Với tốc độ tăng trưởng trung bình 30% mỗi năm, ngành bảo hiểm được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh bởi cuộc đua mở rộng kênh phân phối BH qua ngân hàng của các DNBH.

Đặc biệt, việc khai thác BH qua kênh bancassurance chỉ mới đạt 6% tổng doanh thu của ngành trong khi trên thế giới tỷ lệ này là 70%. Vì thế, tiềm năng từ bancassurance còn rất lớn. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm hiểu về Bancassurance tại: banca-tuyendung

Cùng điểm danh 10 KÊNH BANCASSURANCE KHỦNG nhất thị trường bảo hiểm VN hiện nay nhé.

1.Manulife

Man.jpg

 

 

Manulife Việt Nam – một trong những công ty đang chiếm thị phần lớn nhất ngành bảo hiểm tại Việt Nam rõ ràng không thể vắng mặt trong cuộc đua mang tên “Bancassurance” .
Bên cạnh kênh phân phối truyền thống qua đại lý, Manulife Việt Nam đa dạng hóa hoạt động kinh doanh bằng việc cùng các đối tác ngân hàng triển khai kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance).
Hiện nay, Manulife đang kí hợp đồng phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại:
TP Bank, TechcomBank, SCB, ANZ và ShinhanBank.

2. PRUDENTIAL

Pru_banca.jpg

Prudential – đơn vị dẫn đầu thị trường bảo hiểm tại Việt Nam trong suốt gần 20 qua. Không hề chậm chân trong xu thế “xích lại gần nhau’ giữa Ngân hàng và bảo hiểm, Prudential cũng đã triển khai Mô hình Bancassurance từ năm 2016

VIB, PVcomBank, Maritime Bank ( Khu vực phía Nam) , Standard Chartered là những Ngân hàng hiện đang Liên kết phân phối sản phẩm Bảo hiểm Nhân thọ của Prudential.

3.DAI-ICHI

Dai_banca.jpg

 

Martime Bank khu vực phía Bắc là đối tác chính thức phân phối sản phẩm tài chính của Dai-chi, khu vực miền Nam công ty này hợp tác với Prudential.
Ngoài ra, Dai-ichi – Công ty Bảo hiểm đến tứ Xử sở Hoa anh đào , hiện cũng đang liên kết với một số tên tuổi khác như: SHB, Lienviet Post Bank, Exim Bank để phân phối sản phẩm bảo hiểm của họ. 

4. AIA

AIA.jpg

 

Cái tên không thể không nhắc đến mỗi khi nói đến Bancassurance. Có thể nói, AIA là một trong những dân chơi chi mạnh tay nhất để thu hút nhân viên Banca khi đưa ra mức lương cứng tương đối cao so với mặt bằng trung các kênh Banca khác.

Đến nay, AIA đang hợp tác với môt số lượng lớn Ngân hàng tại VN để phân phối sản phẩm của mình: Dong A Bank, Citi Bank, HSBC, ACB, VP Bank, Viet Capital bank….. Việc làm Ngân hàng – Tài chính – Bảo hiểm là một trong những nơi cập nhật nhanh và đầy đủ nhất các bản tin tuyển dụng Bancassurance của các bên.

5. GENERALLI

gen_bancas.jpg

 

Generali – Tập đoàn bảo hiểm đến từ nước Ý, mặc dù mới chỉ có 6 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam xong đã đạt được những thành công nhất định như: Giải thưởng Công ty BHNT Phục vụ Khách hàng Tốt nhất – Việt Nam 2017 do Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine – IFM) của Vương quốc Anh trao tặng; Giải thưởng Thương hiệu Xuất sắc 2017 do Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam khảo sát bình chọn và Giải thưởng Rồng Vàng do Thời Báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Không chịu thua kém trên cuộc chạy đua mở rộng thị phàn, đặc biệt ở Kênh Bancassurance, hiện tại Generali đang liên kết với 4 Ngân hàng để phân phối sản phẩm của họ, bao gồm: TechcomBank, Bac A bank, SCB và OCB.

6. AVIVA

aviva_bancas.jpg

Chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2011, song đến nay AVIVA đã vinh dự đạt giải thưởng Công ty BHNT có Kênh Bancassurance tốt nhất tại Việt Nam năm 2017.

Từ 2011 đến nay, AVIVA làm việc với đối tác Ngân hàng DUY NHẤT là VietinBank và vào tháng 8/2017 vừa rồi, AVIVA – VIETINBANK đã chính thức ký hợp đồng phân phối ĐỘC QUYỀN kéo dài 15 năm. Với kế hoạch, phủ sóng Kênh Banca trên hơn 1400 PGD VietinBank trong năm 2018, liên kết AVIVA – VIETINBANK rõ ràng là một đối thù đáng gờm trên cuộc đua này.

7. MB AGEAS LIFE

 

MB_edt.jpg

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life là tập đoàn BHNT duy nhất được hình thành dựa trên sự hợp tác liên doanh giữa 3 bên bao gồm: tập đoàn bảo hiểm Ageas đến từ Vương quốc Bỉ, Muang Thai Life Assurance (MTL) của Thái Lan và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).

Cuối năm 2017, chỉ sau 9 tháng mở bán, MB Ageas Life đã vươn lên vị trí thứ 2 trong số các công ty BHNT có doanh thu phát sinh mới lớn nhất thị trường.

Đặc biệt, kênh Bancas này hiện thu hút được một số lượng lớn ứng viên nhờ có chương trình đào tạo ĐẦU TƯ NHẤT kéo dài 17 ngày.

8. CATHAY LIFE

cathay_banca.jpg

Luôn nằm trong TOP đầu danh sách các Công ty BHNT có vốn điều lệ CAO NHẤT Việt Nam những năm gần đây, Cathay Life là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm có tiềm lực kinh tế cực kỳ mạnh mẽ.
Mặc dù, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, song, có vẻ Kênh Agency vẫn là kênh phân phối chủ chốt của Công ty này. Cho đến tháng 7/2017 vừa rồi, Cathay Life mới chính thức góp mặt ở kênh Liên kết Ngân hàng với đối tác là Ngân hàng TNHH Indovina (IVB).

9. FWD

FWD.jpg

Hầu hết các Công ty bảo hiểm hiện nay đều có xu hướng ký kết hợp đồng dài hạn kéo dài 15-20 năm với một đối tác chiến lược như AVIVA – VIETINBANK, AIA-VP Bank hay DAI-ICHI – SHB,… Riêng với FWD – Cty BHNT đến từ Hong Kong, đối tác chiến lược của họ là ABBank và Nam A Bank  trong vòng 15 năm.

10. METLIFFE

BIDV.jpg

Chỉ sau 1 năm hoạt động dưới dạng Liên kết Ngân hàng & bảo hiểm vào năm 2013, thì cho đến 2014 BIDV – Metlife chính thức ký kết trở thành Công ty BHNT độc lập, lấy Mô hình Bancassurance trở thành chiến lược hoạt động dài hạn.
Bạn có thể dễ dàng gặp một Nhân viên Bancas tại PGD của BIDV, bởi BIDV Metlife hiện đã phủ sóng trên hơn 700 PGD của ngân hàng này trên toàn quốc.

 

 

Một suy nghĩ 5 thoughts on “TỔNG HỢP TOP 10 KÊNH BANCASSURANCE – LIÊN KẾT NGÂN HÀNG & BẢO HIỂM LỚN NHẤT VIỆT NAM

Bình luận về bài viết này