Sau khi được cấp phép hoạt động vào T7/2016,MB Ageas -thành viên thứ 7 của MB Groups đã chính thức gia nhập đối ngũ 18 công ty bảo hiểm nhân thọ hiện đang hoạt động tại Việt Nam. Lựa chọn Bancassurance làm kênh phân phối chiến lược với những thành công đáng ngưỡng mộ chỉ sau 1 năm hoạt động.
Mặc dù là “em út” trong ngành xong trên cuộc đua bancassurance, MB Ageas khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng bởi 3 nguyên nhân dưới đây.

1. MB Ageas – Liên kết giữa 3 ông lớn trong ngành tài chính

Tháng 8/2015, Tập đoàn bảo hiểm quốc tế Ageas và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai Life Insurance đã ký kết một thỏa thuận với Ngân hàng Thương Mại CP Quân Đội (“ Ngân hàng Quân Đội”) để thành lập một liên doanh tại Việt Nam, với thương hiệu MB AgeasLife với tham vọng trở thành một công ty kinh doanh bảo hiểm Bancassurance hàng đầu tại Việt Nam.


*Về MB Group:


Sau hơn 22 năm thành lập và hoạt động, MB đã khẳng định được thương hiệu, hình ảnh mạnh trên thị trường, nằm trong tốp các ngân hàng cổ phần hàng đầu tại Việt Nam. Việc thành lập MB Ageas Life với mục tiêu số 1 là triển khai các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng giúp MB trở thành đơn vị cung cấp giải pháp tài chính đa năng hàng đầu tại Việt Nam.


* Về đối tác:


Tập đoàn Ageas-tập đoàn tài chính đa quốc gia có gần 200 năm kinh nghiệm kinh doanh bảo hiểm và đang đứng đầu tại Bỉ trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, MTL là tập đoàn tài chính hàng đầu tại Thái Lan, có 68 năm kinh nghiệm kinh doanh bảo hiểm và đứng đầu thị trường Thái Lan về doanh số Bancassurance (bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng). Đây chính là hai đối tác để MB hợp tác liên doanh lâu dài.

 

mb1.jpg

2. Đứng thứ 2 về tổng doanh thu Kênh bancas chỉ sau 9 tháng triển khai

Tháng 3-2017 công ty chính thức bán sản phẩm tới khách hàng với sự hiện diện của MB Ageas Life tại 7 chi nhánh MB đầu tiên tại Hà Nội.Chỉ trong 9 tháng triển khai bán, doanh thu đã đạt hơn 305 tỷ đồng, trong đó doanh thu khai thác mới đạt 248 tỷ với 87,755 hợp đồng bảo hiểm được thẩm định và phát hành. Qua đó đưa MB Ageas Life lên vị trí xếp hạng thứ 10 trên thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam và đứng thứ 2 đối với Kênh Bancas (bán hàng qua ngân hàng) về doanh thu khai thác mới.

mb2.jpg

3. Phát huy tiềm lực ngay trên Sân nhà

Cho đến nay việc là một thành viên trực thuộc tập đoàn MB Group chính là lợi thế lớn nhất của MB Ageas. MB Ageas Life lựa chọn Bancassurance làm kênh phân phối chiến lược, xác định sẽ thiết lập mạng lưới phân phối rộng khắp qua gần 272 chi nhánh của MB, các công ty con của MB cùng với hệ thống đại lý chất lượng cao, kênh kỹ thuật số và tiếp thị trực tiếp, từ đó tạo nên một công ty đa kênh hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm với chuyên môn được phát huy tối đa qua việc hợp tác với Ageas và MTL.
Khác với phần lớn các kênh Bancas khác trên thị trường hiện nay là nhân viên bảo hiểm sẽ làm việc tại “ đất khách” – Ngân hàng liên kết và rất nhiều nhân viên bảo hiểm ban đầu gặp nhiều khó khăn trong việc tạo quan hệ với cán bộ ngân hàng để có data khách. MB Ageas và MB Bank là anh em một nhà vì vậy nhân viên MB Ageas cũng ít gặp khó khăn hơn trong việc tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng từ ngân hàng.

mb3.jpg

3 thoughts on “MB Ageas Life – Em út trong ngành Bảo hiểm Nhân thọ: “Tuy nhỏ mà có võ”

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s