Muốn thành công trong nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ, ngoài viêc học cách tư vấn thì bạn phải khéo léo sử dụng tất cả kỹ năng, sức mạnh của bản thân.

Có những kỹ năng là tố chất vốn có của mỗi người, cũng có những kỹ năng hoàn toàn có thể luyện tập.

>>> Tìm hiểu thêm về nghề Tư vấn bảo hiểmNghề tư vấn bảo hiểm: “Vùng đất hứa” cho sinh viên mới ra trường

Kỹ năng làm việc với con người luôn là kỹ năng quan trọng nhất quyết định đến sự thành bại của một Chuyên viên tư vấn Bảo hiểm. Một tư vấn viên phải luôn khéo léo, biết cách xử lý mọi tình huống phát sinh trong các mối quan hệ với khách hàng. Để làm được điều này, không phải chỉ dựa vào tố chất của mỗi người mà còn cần sự luyện tập lâu dài

1. Lắng nghe, thấu hiểu và đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu.

Niềm tin của khách hàng là một điều mà bất kì một Chuyên viên tư vấn nào cũng đều mong muốn hướng tới. Sự tin tưởng đó của khách hàng không chỉ mang đến những hợp đồng, còn mang đến cho họ “danh tiếng” trong ngành.

Vậy làm thế nào để có được lòng tin của khách hàng đối với một Chuyên viên tư vấn Bảo hiểm – một ngành mà nhiều người vẫn nghĩ là “lừa đảo”?

Lắng nghe, thấu hiểu và đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu chính là chìa khóa để lấy được niềm tin của họ. Một khách hàng sẽ cảm thấy quyền lợi của mình được đảm bảo, cảm thấy có thể tin tưởng khi tư vấn viên sẵn sàng lắng nghe mong muốn của họ và tư vấn cho họ những sản phẩm Bảo hiểm phù hợp chứ không phải những sản phẩm Bảo hiểm giá cao và hoa hồng cao nhất có thể.

sale1

2.Chăm sóc khách hàng tốt.

Sale không phải chỉ kết thúc khi hợp đồng được kí kết, trách nhiệm của tư vấn viên cũng không chỉ dừng lại ở việc tư vấn cho khách hàng trước khi khách hàng đồng ý kí hợp đồng Bảo hiểm.

Mỗi Chuyên viên tư vấn Bảo hiểm phải có trách nhiệm chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi kí kết hợp đồng.

Phản hồi những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác, đúng trọng tâm và có trách nhiệm là điều mà các tư vấn viên nên học hỏi và hướng tới, để có thể có được sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm mà họ cung cấp.

>>> Tìm hiểu thêm3 khó khăn lớn nhất mọi Sales bảo hiểm đều phải đối mặt

3.Luôn tích cực và kiên nhẫn.

Trong Sale nói chung và Sale Bảo hiểm nói riêng, sự từ chối của khách hàng là điều mà chuyên viên tư vấn có thể gặp phải hàng ngày. Khách hàng chưa có nhu cầu, khách hàng chưa đủ tin tưởng, khách hàng có lựa chọn khác tốt hơn,.. Có khách hàng từ chối nhẹ nhàng, có khách hàng từ chối gay gắt,.. Có rất nhiều lý do và có rất nhiều cách từ chối mà một chuyên viên tư vấn có thể gặp phải hàng ngày.

Đối mặt với mọi trường hợp từ chối, Chuyên viên tư vấn phải luôn giữ được cảm xúc tích cực và thái độ hòa nhã với khách hàng. Điều này sẽ mang đến cho những khách hàng đã từ chối bạn một ấn tượng tốt về bản thân bạn, về thái độ chuyên nghiệp. Từ đó sự tin tưởng dần được hình thành trong tâm trí khách hàng. Rất có thể một ngày, chính những khách hàng đã từ chối bạn sẽ trở thành khách hàng của bạn.

Có một điều mà Chuyên viên tư vấn nào cũng nên ghi nhớ: “Sự từ chối hôm nay sẽ từng bước dẫn đến sự đồng ý vào ngày mai”

Theo:  Mark P. Cussen, CFP®, CMFC, AFC

# Tham gia Cộng đồng Bancassurance: bit.ly/CĐ_Banca
để tìm hiểu thêm về các thông tin ngành và cập nhật thông tin ứng tuyển mới nhất

#Tìm hiểu và ứng tuyển Bancassurance tại: https://goo.gl/PRB8YK

2 thoughts on “Series 6 kĩ năng cần thiết để trở thành sales Bảo hiểm (Phần 1)

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s