Ở phần 1, chuỗi bài viết “Series 6 kĩ năng cần thiết để trở thành sales Bảo hiểm (Phần 1) đã tiết lộ 3 yếu tố cơ bản để có thể trở thành một Sales Bảo hiểm thành công

> Tìm hiểu thêm: Series 6 kĩ năng cẩn thiết để trở thành sales Bảo hiểm (Phần 1)

Bên cạnh kỹ năng làm việc với con người, thái độ cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của Chuyên viên tư vấn Bảo hiểm

4.Trung thực.

Sự trung thực của một Chuyên viên tư vấn sẽ mang đến cho họ những lợi ích mang tính chất dài hạn.

Sự trung thực thể hiện trong việc phân tích rõ ràng cho khách hàng không chỉ những ưu điểm mà còn cả những điểm chưa tốt của từng loại sản phẩm Bảo hiểm, để khách hàng có thể đưa ra sự so sánh và dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn hơn. Chính những điều này sẽ dần dần gây dựng sự tin tưởng của khách hàng với chính Chuyên viên tư vấn đó, mang đến cho họ không chỉ những bản hợp đồng mà còn cả sự “uy tín” trong ngành.

Một tư vấn viên không có tính trung thực, không quan tâm đúng sai thiệt hơn, chỉ chú tâm vào việc tư vấn làm sao để có thể kí được hợp đồng với mức hoa hồng lớn nhất sẽ không thể tồn tại lâu dài, dù ở bất kì ngành nghề nào.

Một Chuyên viên tư vấn Bảo hiểm luôn phải cập nhật những thông tin, kiến thức về Bảo hiểm cũng như các ngành nghề liên quan, để có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

5. Chuyên viên tư vấn cần có kiến thức về các sản phẩm Bảo hiểm

Bên cạnh những kỹ năng, kiến thức về Bảo hiểm cũng là điều mà tư vấn viên không thể thiếu.

Các Chuyên viên cần phải nắm rõ kiến thức sâu rộng về các loại sản phẩm Bảo hiểm hiện hành, không chỉ sản phẩm của công ty đang làm việc mà cả những sản phẩm của công ty khác, để có thể tư vấn cho khách hàng một cách toàn diện, hướng tới việc đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Từ đó xây dưng được thương hiệu toàn diện và chuyên nghiệp của bản thân cũng như xây dựng chỗ đứng trong ngành.

MESG3457_4b95a09a6f00803ce9bd437ae3f01858

>>> Tìm hiểu thêm: Nghề bảo hiểm và những cái lợi không ngờ tới

6. Một chuyên viên tư vấn cũng cần phải có kiến thức về các ngành nghề liên quan đến các sản phẩm Bảo hiểm

Tư vấn viên cần phải theo sát khách hàng trước, trong và sau khi kí kết hợp đồng, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Để có thể giải quyết mọi băn khoăn của khách hàng, ngoài kiến thức về các loại sản phẩm Bảo hiểm, Chuyên viên tư vấb cũng cần phải nắm được những kiến thức về các lĩnh vực liên quan, như pháp lý, thuế, thủ tục hành chính,..

Suy cho cùng, mọi kiến thức Chuyên viên tư vấn nên có, cần có đều nhằm hướng tới một mục tiêu cuối cùng: “đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng, từ đó mở rộng tệp khách hàng tiềm năng”

Theo:  Mark P. Cussen, CFP®, CMFC, AFC

# Tham gia Cộng đồng Bancassurance: bit.ly/CĐ_Banca
để tìm hiểu thêm về các thông tin ngành và cập nhật thông tin ứng tuyển mới nhất

#Tìm hiểu và ứng tuyển Bancassurance tại: https://goo.gl/PRB8YK

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s